CHƯNG YẾN BAO NHIÊU PHÚT LÀ HỢP LÝ?

CHƯNG YẾN BAO NHIÊU PHÚT LÀ HỢP LÝ?

Yến sào là loại thực phẩm mang nhiều dưỡng chất giúp bồi bổ sức khỏe, nhưng bạn có biết để giữ được nguyên vẹn những chất dinh dưỡng có trong Yến Sào phụ thuộc rất nhiều vào cách chưng của bạn

📝📝Theo các chuyên gia, chưng yến bao nhiêu phút sẽ cần căn cứ vào loại tổ yến mà bạn sử dụng. Và thời gian chưng yến là cực kỳ quan trọng nhằm giữ lại được độ dai, mềm dẻo, hương vị đặc trưng và chất dinh dưỡng cho trong yến sào. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về thời gian chưng yến tiêu chuẩn của hai loại yến sào thông dụng nhất là yến sào thô và yến sào tinh chế.

Chưng yến bao nhiêu phút đối với yến sào thô? Mời bạn cùng khám phá cách chưng cùng với Yến AS nhé !!!

📌Với yến thô: Bạn nên ngâm trong nước để làm mềm và tơi tổ yến, sau đó nhặt lông, thời gian này sẽ kéo dài từ 60-150 phút tùy độ tuổi của tổ yến. Thời gian chưng yến nên rơi vào khoảng 15-20 phút.

📌Với chân yến thô: Thời gian nhặt lông và ngâm yến sẽ khoảng 120-180 phút. Thời gian chưng yến lý tưởng sẽ là khoảng 30-40 phút.

Thời gian chưng yến sào đã làm sạch

Thời gian chưng yến đã làm sạch được chia làm hai loại là tinh chế và sơ chế:

Nếu bạn sử dụng yến tinh chế: Ngâm trong nước khoảng 20 phút cho tổ yến nở ra và tơi hơn. Sau đó chưng cách thủy khoảng 20-30 phút là được.

Đối với yến sơ chế: Ngâm trong nước khoảng 40 phút cho tổ yến nở ra và tơi hơn. Sau đó chưng cách thủy khoảng 35-45 phút là được.

Như vậy, thời gian chưng yến bao nhiêu phút bao nhiêu là hợp lý sẽ không có câu trả lời chính xác mà bạn cần dựa vào loại yến sào mình sử dụng cũng như cách thức bạn chế biến (chưng thủ công hay sử dụng nồi chưng điện).

 

 

← Bài trước Bài sau →